G-JQ3EN13HXB

8 Loại nước uống thải độc cơ thể hiệu quả

Xây dựng cơ thể khỏe mạnh, làn da tươi sáng khi bạn áp dụng các phương pháp thanh lọc cơ thể thường xuyên. Vậy cách thải độc cơ thể tốt nhất là gì? Nên ăn gì, uống gì để thải độc cơ thể hiệu quả? Cách làm nước uống thải độc cơ thể như thế nào? Bên cạnh việc ăn các loại thực phẩm giúp thải độc cơ thể thì bổ sung 5 loại thức uống sau đây chính là bí quyết giúp bạn giải độc cơ thể rất tốt và an toàn. Cùng Eco Green tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Thải độc cơ thể là gì?

Thải độc cơ thể hiểu đơn giản là quá trình đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Dù cơ thể có cơ chế tự giải độc, nhưng khi chúng ta thường xuyên nạp các thực phẩm không có lợi, tiếp xúc với các chất ô nhiễm và các sinh vật có hại (có trong thức ăn, không khí…) thì sẽ tạo thêm gánh nặng cho gan khi phải đào thải lượng độc tố ngày càng cao.

Vì thế, để giảm tải áp lực cho gan, chúng ta cần phải hạn chế tối đa việc đưa vào cơ thể những chất độc hại, tích cực đào thải độc tố bằng cách ăn các thực phẩm có lợi, uống nước detox cơ thể, xây dựng một hệ thống đào thải hiệu quả…để duy trì sức khỏe thực sự cho các cơ quan trong cơ thể.

2. Nên thải độc cơ thể khi xuất hiện những dấu hiệu này

Khi có những dấu hiệu này, chứng tỏ bạn cần phải giải độc cơ thể ngay lập tức:

  • Cơ thể thường xuyên mệt mỏi
  • Có dấu hiệu tăng cân đột ngột
  • Cảm  giác nóng trong
  • Cơ thể bỗng dưng có mùi lạ
  • Táo bón kéo dài
  • Làn da có sự thay đổi tiêu cực

3. Uống gì để thải độc cơ thể?

Nước ép cần tây, táo

Nước ép táo cần tây đã không còn quá xa lạ đối với các chị em phụ nữ. Loại nước ép này vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại còn giúp ích cho quá trình thanh lọc và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể rất hiệu quả. Hàm lượng chất xơ có trong cần tây có thể hỗ trợ cơ thể con người hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng, tạo cảm giác no lâu và làm giảm sự thèm ăn. Chính vì thế, nó có tác dụng giảm cân, thải độc cơ thể rất hiệu quả.

Cách làm nước ép táo cần tây giúp giảm cân hiệu quả

Ngoài táo, cần tây thì bạn có thể kết hợp các thực phẩm sau với nhau để làm nước thải độc cơ thể tốt cho sức khỏe: Nước ép cần tây và dứa, nước ép cần tây, dưa leo và mật ong, nước ép cần tây, cam, dứa và cải bó xôi… 

Nước chanh mật ong 

Một bữa sáng lành mạnh là điều rất cần thiết để cơ thể có đủ năng lượng cho một ngày dài. Chúng ta không nên ăn sáng ngay sau khi vừa mới ngủ dậy. Thay vào đó, hãy uống 1 cốc nước chanh mật ong trước khi ăn sáng tầm 15 – 30 phút. Đây là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng. 

Mật ong chanh và những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Uống nước chanh với mật ong vào sáng sớm rất tốt cho sức khỏe, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, đồng thời giúp cải thiện tiêu hóa và hệ miễn dịch. Không chỉ vậy, nước chanh mật ong còn giúp thải độc cho cơ thể, giảm cân hiệu quả, tránh được cảm giác thèm ăn và hạn chế nhu cầu uống những loại nước uống có ga và chứa nhiều đường.

Nước trà xanh 

Trà là loại nước phổ biến tốt cho sức khỏe chỉ sau nước lọc. Dùng trà xanh thường xuyên sẽ giúp ta thanh lọc và thải độc cơ thể hiệu quả. Không chỉ vậy, thành phần có trong trà xanh còn giúp điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường chức năng của não bộ và ngăn ngừa căn bệnh ung thư.

Trà xanh: 'Nguy hiểm khôn lường' nếu uống theo những cách này

Để giúp tiêu hóa tốt hơn, bạn nên dùng 1 ly trà xanh sau bữa ăn khoảng 30 phút và duy trì hàng ngày. Trà xanh có chứa catechin (EGCG), đây là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp ngăn ngừa các tổn thương tế bào, ngoài ra nó còn giúp xử lý và loại bỏ các chất gây hại cho cơ thể. Vì vậy mà các chuyên gia đánh giá trà xanh là loại trà thanh nhiệt thải độc cơ thể rất tốt mà bạn không nên bỏ qua.

Nước nha đam đường phèn

Bạn có thể sử dụng nha đam kết hợp với đường phèn để tạo ra một ly nước vừa thơm ngon dễ uống lại giúp thải độc cho cơ thể rất tốt. Nha đam giàu acid amin và khoáng chất được kết hợp cùng với vị ngọt thanh dịu của đường phèn sẽ tạo nên một loại nước giải khát thanh nhiệt hiệu quả, bổ sung nước, tăng sức đề kháng và sự dẻo dai cho cơ thể.

Hướng Dẫn Cách Nấu Nước Nha Đam Đường Phèn Bổ Dưỡng

Trong nước nha đam đường phèn có chứa thành phần Anthraquinon kết hợp với các ion Ca2+ giúp cho các hợp chất kết tủa dễ dàng được đào thải ra bên ngoài, từ đó làm giảm khả năng hình thành sỏi thận và sỏi tiết niệu. 

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, vậy nên nó rất có lợi trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra thì cà rốt còn giúp làm giảm các nguy cơ hình thành sỏi thận, giúp đào thải nhanh các chất độc ra khỏi cơ thể, mang lại cho bạn một  làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

HƯỚNG DẪN] Cách Làm Nước Ép Cà Rốt Bổ Dưỡng

Trong cà rốt có khoảng 87% là nước, nó hỗ trợ làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và thải độc cơ thể rất hiệu quả. Cà rốt còn rất giàu vitamin A, beta-carotene, axit folic, phốt pho và canxi… giúp gan thải bỏ độc tố, cải thiện thị lực, cân bằng nồng độ pH trong cơ thể. Đồng thời, nước ép cà rốt còn có khả năng tăng cường sức đề kháng rất hiệu quả.

Nước trà gừng  

Trà gừng từ lâu đã được ông bà ta sử dụng để trị các loại bệnh liên quan đến tiêu hoá. Loại trà này thường được dùng vào mùa lạnh để giữ ấm cho cơ thể và giúp trị các bệnh như ho hoặc sốt rất hiệu quả. Uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp bạn thải độc cơ thể hiệu quả, đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho gan và hỗ trợ giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng.

Tác dụng của trà gừng và các cách làm trà gừng đơn giản tại nhà

Hơn nữa trà gừng còn có chất chống oxy hóa, vậy nên nó sẽ giúp làn da sáng mịn, tăng cường lưu thông máu và giảm stress hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý rằng loại trà này có thể gây vấn đề tiêu hóa hoặc là tụt huyết áp nếu uống quá nhiều.

Nước trà bí đao

Trà bí đao là thức uống giải độc cơ thể vào mùa hè vừa dễ uống lại rất tốt cho sức khỏe. Được nấu từ nguyên liệu tự nhiên, trà bí đao giúp cơ thể cân bằng dưỡng chất, hỗ trợ điều trị bệnh nóng trong người và thanh lọc cơ thể hiệu quả. 

2 cách nấu trà bí đao thơm mát, thanh lọc dễ làm tại nhà

Trà bí đao gồm có hai thành phần chính là bí đao và thục địa, có tác dụng làm mát gan, giải độc và cung cấp năng lượng cho cơ thể của chúng ta. Đặc biệt, các bạn nữ thường sử dụng trà bí đao để có làn da khỏe mạnh, sáng đẹp và một vóc dáng cân đối hơn.

Sử dụng nước ion kiềm từ máy lọc nước Ion kiềm ECO GREEN

Nước lọc có rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Khoa học đã chứng minh, uống 2 lít nước lọc mỗi ngày sẽ giúp đào thải các độc tố tích tụ trong cơ thể, cải thiện chức năng gan, giảm calo, hạ huyết áp và làm đẹp da hiệu quả.

ECO GREEN là thương hiệu tiên phong ứng dụng công nghệ điện phân nước RO. Sản phẩm có khả năng lọc sạch đa dạng nguồn nước bị ô nhiễm, đưa nước đạt chuẩn nước uống trực tiếp trước khi đưa vào bể điện phân để tạo nước ion kiềm giàu Hydrogen.

Xem thêm Công nghệ lọc nước của ECO GREEN

Bên cạnh đó, nước lọc còn chứa Hydrogen hay còn gọi là nước Ion kiềm hoạt động như một chất hỗ trợ: chống oxy hóa trong cơ thể, chống lại các gốc tự do. Đây được xem như là thành phần chống oxy hóa mạnh nhất trong cơ thể. 

Việc duy trì thói quen uống nhiều nước lọc sẽ giúp cơ thể thải độc, giúp da đẹp hơn mỗi ngày. Nước không chỉ tuyệt vời cho làn da, cơ bắp và cơ quan nội tạng, nước còn giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn về tinh thần. Hãy tập thói quen thải độc cơ thể định kỳ để có một sức khỏe tốt. Có sức khỏe là có tất cả. Hãy hành động ngay từ hôm nay nhé!

 

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.