G-JQ3EN13HXB

Nước ion kiềm - Loại nước quý cho sức khỏe

Nước ion kiềm đã và đang lan rộng toàn thế giới, đặc biệt được ưa chuộng tại các nước phát triển và đang tạo cơn “sốt” trên thị trường Việt Nam. Điều gì đã khiến nước ion kiềm phủ sóng hầu hết mọi nơi, từ các khách sạn “5 sao”, nhà hàng sang trọng đến bệnh viện, trường học hay các hộ gia đình. Vậy nước ion kiềm là gì?

1. Nước ion kiềm là gì?

  Nước ion kiềm hay còn được gọi là nước uống điện giải  là loại nước được sản xuất bằng công nghệ điện giải có các tính chất đặc trưng như giàu vi khoáng, kiềm tính, giàu chất chống oxy hóa (OH-, H2 hàm lượng thấp, Ca2+, Mg2+,..). Nước uống ion kiềm lần đầu tiên được nghiên cứu tại Nhật Bản năm 1931, các nhà khoa học đã phát triển thành công công nghệ ion hóa nước để tạo nước uống có tính kiềm tự nhiên vào những năm 1952 bởi tiến sĩ Machisue Suwa. Đến 1965 hiệu quả nước ion kiềm với sức khỏe được công nhận bởi Bộ Y Tế Nhật Bản, được coi là thiết bị y tế gia đình và người dân được khuyến khích sử dụng.

Nước ion kiềm là loại nước được tạo ra từ công nghệ điện phân

2. Nguồn gốc nước uống ion kiềm?

  Nước ion kiềm là một phát minh vĩ đại của khoa học Nhật Bản cách đây 70 năm. Năm 1952, Tiến sĩ Machisue Suwa đã nghiên cứu thành công công nghệ ion hóa nước để tạo nước uống có tính kiềm tự nhiên. Năm 1960, Nhật Bản thành lập nhóm gồm các bác sĩ y khoa và nhà khoa học để chuyên nghiên cứu về loại nước ion kiềm này. 

  Đến năm 1966, Bộ Y tế, Phúc lợi và xã hội Nhật Bản ra thông báo số 763 (8/10/1965) công nhận thiết bị điện phân nước là một thiết bị y tế hợp pháp để cải thiện sức khỏe. Hiện nay, hội nghị khoa học về nước ion kiềm được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần với mục đích công bố các nghiên cứu mới về hiệu quả và tính an toàn của nước chức năng đối với đời sống.

3. Tầm quan trọng của việc kiềm hóa cơ thể

  Trong cơ thể người, nước là thành tố quan trọng bậc nhất, chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể. Nó cũng chính là nguồn gốc duy trì của mọi sự sống. Ở trạng thái khỏe mạnh, môi trường bên trong cơ thể người có tính kiềm nhẹ với độ pH xấp xỉ 7,3 – 7,4.

   Khi tiêu thụ nhiều thực phẩm tính axit như: thịt đỏ, nước ngọt, bia, rượu, đồ chiên rán, thức ăn nhanh,… lượng axit trong người sẽ tăng lên. Lúc đó cơ thể sẽ bị dư thừa axit, khiến tính kiềm cơ thể mất đi, sức đề kháng giảm xuống. Môi trường axít là điều kiện lý tưởng cho các gốc tự do phát triển trong cơ thể tích tụ lâu ngày sẽ gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như: stress, đau dạ dày, viêm đại tràng, axit trào ngược dạ dày, gout, và thậm chí là ung thư. 

    Duy trì cơ thể kiềm tính bằng việc tăng cường thực phẩm có tính kiềm như: uống nước ion kiềm, ăn rau xanh, cá, thực phẩm ít chất béo,… đã trở thành bí quyết trường thọ của người Nhật Bản. Trong đó, việc uống nước điện giải ion kiềm mỗi ngày chính là bí quyết kiềm hóa cơ thể đặc biệt của người Nhật.

4. Nước ion kiềm có tác dụng gì?

Phòng ngừa các bệnh về đường ruột

   Cơ thể con người rất dễ mất đi tính kiềm nhẹ và bị axit hóa do nhiều tác động khác nhau. Do đó, nếu sử dụng nước ion kiềm thường xuyên, cơ thể bạn sẽ dễ dàng duy trì độ pH máu ở mức 7.3 - 7.4.

  Nhờ đó, các bất thường về đường ruột sẽ được hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tối ưu. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ

  Nhờ hàm chứa nhiều hydrogen chống oxy hóa mạnh, nước ion kiềm có khả năng ngăn ngừa lão hóa cao và phòng ngừa bệnh tật. Vì thế, việc sử dụng nước ion kiềm mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái.

 

Trung hòa axit dư trong cơ thể, loại bỏ vi khuẩn

Khi tiêu thụ nước ion kiềm có pH từ 8.5 - 9.5, cơ thể nhanh chóng cân bằng lượng axit - kiềm tự nhiên. Nhờ đó, các bệnh liên quan đến axit dư như trào ngược axit, rối loạn tiêu hóa, gout, ung thư,... đều được hỗ trợ điều trị và phòng ngừa hiệu quả.

  Ngoài trung hòa axit dư, nước ion kiềm có chỉ số pH từ 8.5 - 9.5 còn có thể loại bỏ tốt nhiều loại hóa chất, vi khuẩn, bụi bẩn,... có hại cho con người. Chính vì thế, người dùng sẽ được tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật tốt.

Thanh lọc cơ thể tối ưu

  Với các phân tử nước siêu nhỏ, việc vận chuyển oxy và dưỡng chất cho tế bào sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thông qua đó, các tế bào sẽ dễ dàng loại bỏ độc tố ra ngoài, giúp giảm khát, giải độc của rượu bia, bù nước cho người lao động cường độ cao, người chơi thể thao.

Bổ sung khoáng chất cần thiết

   Lượng vi khoáng tự nhiên như magie,... thiết yếu cho cơ thể đều được giữ lại trong nước ion kiềm. Vì thế, những phân tử nước khi đi vào cơ thể sẽ hỗ trợ sự vận hành của các cơ quan, tạo ra nhiều năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày.

Nấu ăn ngon, giữ thực phẩm tươi hơn

Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ thẩm thấu nhanh giúp đồ uống và thức ăn. Điều này đảm bảo thành phẩm sau khi ra lò đều chín mềm, thơm ngon và bảo toàn dưỡng chất. Ngoài ra, việc sử dụng nước ion kiềm để rửa thực phẩm còn giúp loại bỏ các chất độc hại, giảm vị chát, tăng vị giòn giọt, độ tươi và bảo quản lâu hơn.

Nước ion kiềm có đun sôi được không?

  Nước ion kiềm có thể đun sôi để pha trà và làm chín các thực phẩm. Vì tác dụng chính của nước ion kiềm đối với nấu ăn chính là khả năng tăng hương vị thơm ngon và tiết kiệm thời gian nấu, mà không làm mất đi tính kiềm. Tuy nhiên khi đun sôi lên vô hình chung mất đi Hydrogen và ORP. Tốt nhất vẫn là uống tươi trực tiếp sau khi rót. 

Nước trước khi đưa vào điện phân đã được loại bỏ tạp chất và vi khuẩn nên bạn có thể an tâm uống trực tiếp mà không cần đun sôi lại. Do đó, hãy tận dụng máy lọc nước để tạo nước ion kiềm và dùng khi ăn uống nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!

Máy lọc nước Ion Kiềm một sản phẩm đến từ Tập đoàn Đại Việt Eco Green  

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.