G-JQ3EN13HXB

Sự cần thiết của môi trường kiềm cho cơ thể

Bạn đã bao giờ nghe về khái niệm môi trường kiềm chưa? Đó là một khái niệm quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và cân bằng trong cơ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về khái niệm và cách tạo môi trường kiềm trong cơ thể.

1. Môi trường kiềm là gì?

Kiềm là phân tử có một nguyên tử kim loại liên kết với một hay nhiều nhóm OH-.

Môi trường kiềm là môi trường mà trong đó có độ PH >7. Độ PH càng cao chứng tỏ tính kiềm càng mạnh. 

 

2. Tầm quan trọng của môi trường kiềm trong cơ thể

Môi trường kiềm trong cơ thể không chỉ là một yếu tố quan trọng cho sức khỏe tổng thể mà còn là nền tảng cơ bản cho sự cân bằng và hồi phục của cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, Phòng ngừa bệnh tệt và cảu thiện chất lượng sống.

 

3. Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể thiếu môi trường kiềm?

Thường xuyên ăn uống các thực phẩm chế biến sẵn, thức uống có gas hay thường xuyên bị stress, căng thẳng, mệt mỏi là nguyên nhân dẫn đến lượng axit tăng, kiềm giảm và làm mất cân bằng độ PH trong cơ thể. Từ đó dễ dàng dẫn đến việc rất dễ mắc các bệnh ung thư, dạ dày,...

Ngoài ra, tình trạng cơ thể thiếu kiềm cũng làm giảm năng lượng, giảm hấp thụ khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Dẫn đến tế bào cơ thể giảm năng lực giải độc sắt, kẽm, kim loại mạnh và giảm việc tự thay thế, sửa chữa, tái sinh các tế bào hư hỏng có nguy cơ làm cho các tế bào ung thư tăng trưởng mạnh.

Còn trong máu, nếu độ PH dưới 7.2 thì cơ thể có dấu hiệu nguy kịch bởi vì hồng cầu có xu hướng kết dính làm tắc nghẽn mao mạch cục bộ, các tế bào thiếu oxy dẫn đến tình trạng rối loạn chuyển hóa, cơ thể mệt mỏi và nguy hiểm hơn là dẫn đến tử vong.

Bên cạnh đó, da cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu như PH của cơ thể bạn bị mất cân bằng. Khi độ PH quá thấp, da sẽ tiết nhiều dầu, lỗ chân lông to và thường xuyên nổi mụn.

Vì vậy, chúng ta phải luôn kiểm soát và điều chỉnh lượng kiềm trong tế bào và mô để làm giảm lượng axit dư thừa giúp cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

4. Phương pháp bổ sung môi trường kiềm cho cơ thể

Nếu bạn đang thắc mắc không biết phải làm gì để xây dựng môi trường kiềm cho cơ thể chính mình, thì hãy tham khảo các phương pháp sau đây nhé:

Ăn uống lành mạnh

Phần lớn mọi người thường đưa 80% thực phẩm có tính axit vào cơ thể và chỉ có 20% thực phẩm có chứa kiềm. Điều này cho thấy, lượng kiềm cung cấp vào cơ thể để trung hòa với lượng axit là không đủ.

Do đó, bạn cần phải thay đổi thói quen ăn uống bằng việc cung cấp thực phẩm có tính kiềm nhiều hơn thực phẩm có tính axit để có thể duy trì cơ thể trong trạng thái khỏe mạnh.

Vậy thì đâu là thực phẩm có tính axit và đâu là thực phẩm có chứa kiềm?

 

Tuy nhiên, không phải như thế là chúng ta cắt hoàn toàn các thức ăn có tính axit, mà phải ăn uống chúng ở một lượng vừa đủ để cơ thể vẫn đầy đủ chất nhưng không hề dư thừa axit.

Sinh hoạt hợp lý

Bên cạnh sự quan tâm đến các nhóm thực phẩm, dung dịch tạo môi trường kiềm, việc xây dựng một chế độ sinh hoạt hợp lý cũng là cách tạo môi trường kiềm trong cơ thể vô cùng hiệu quả.

Bạn cần đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể có thể thải bỏ axit thừa qua hơi thở sâu trong khi ngủ. Một giấc ngủ ngon sẽ tạo điều kiện cho cơ thể hình thành một môi trường kiềm.

 

Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục hoặc vận động nhẹ nhàng, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Cố gắng giảm stress và áp lực từ công việc hoặc học tập để không làm tăng lượng axit không cần thiết trong cơ thể.

 

Sử dụng nước ion kiềm

Nước ion kiềm chính là một giải pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc duy trì và tạo ra môi trường kiềm trong cơ thể. Việc sử dụng nước ion kiềm không yêu cầu sự thay đổi lớn trong lối sống hay chế độ ăn uống mà chỉ đơn giản là thay thế nước uống hàng ngày bằng nước này.

Với độ pH cao và ổn định, nước ion kiềm hỗ trợ cơ thể trong việc trung hòa axit dư thừa và xây dựng một môi trường kiềm lành mạnh. Qua đó, nó không chỉ giúp cải thiện chức năng của các cơ quan nội tạng mà còn hỗ trợ quá trình chuyển hóa, góp phần tăng cường sức khỏe tổng thể.

Nước ion kiềm cũng góp phần vào việc tăng cường hiệu suất vận động bằng cách cải thiện khả năng hydrat hóa của cơ thể, giúp giảm mệt mỏi và tăng sức bền trong các hoạt động thể chất.

Hiện nay, các thiết bị máy lọc nước ion kiềm hiện đại giúp việc sản xuất nước ion kiềm trở nên dễ dàng và thuận tiện ngay tại nhà, giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn nước này.

Trong đó, máy lọc nước ion kiềm ECO GREEN là một dòng sản phẩm nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng với nhiều ưu điểm nổi bật. Kết hợp giữa công nghệ lọc RO (Reverse Osmosis) tấn tiến với quy trình ion hóa kiềm, thiết bị không chỉ loại bỏ 99.9% các tạp chất, vi khuẩn và virus, mà còn tăng cường nồng độ Hidroxit trong nước, tạo ra nguồn nước kiềm tốt cho sức khỏe.

 

Máy lọc nước RO ion kiềm ECO GREEN cung cấp nước uống sạch, giàu khoáng chất, giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, tăng cường khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ cải thiện sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa. Đây là sự đầu tư xứng đáng cho mỗi gia đình, góp phần bảo vệ và nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày.

 

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.