G-JQ3EN13HXB

Tại sao cần phải có lọc tổng sinh hoạt?

Bộ lọc tổng hay còn gọi là lọc sinh hoạt đã quá quen thuộc tại Việt Nam, từ các khu bình dân tới những căn hộ chung cư, biệt thự, nhà liền kề tại các khu đô thị cao cấp, đặc biệt phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Nhưng vẫn chưa có nhiều người biết đến hệ thống lọc tổng mà vẫn cam chịu sử dụng nước sinh hoạt ô nhiễm. Vậy lọc tổng sinh hoạt là gì? Tại sao cần phải có lọc tổng sinh hoạt? Hãy cùng Eco Green tìm hiểu ngay nhé !

Có thể bạn quan tâm:

>>>> 10 thói quen uống nước phá hoại sức khỏe bạn hàng ngày

>>>> Uống nước như thế nào là đúng cách? 

1. Bộ lọc tổng là gì? 

Bộ lọc tổng hay còn gọi là lọc sinh hoạt là thiết bị lọc nước đầu nguồn cho nước sinh hoạt trong, sạch và an toàn. Bộ lọc tổng sinh hoạt sử dụng cho tất cả nguồn nước như nước giếng khoan, lọc nước máy,...Những nguồn nước này thường bị nhiễm phèn hay vôi. Bộ lọc được thiết kế để xử lý, lọc bỏ các tạp chất, cặn bẩn, hóa chất… từ đầu nguồn nước. Từ đó, cho ra nguồn nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn về nước sinh hoạt QCVN 02:2009/BYT của Bộ y tế.

Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, hệ thống lọc tổng ngày một cải thiện nhằm giữ lại lượng nguyên tố khoáng chất vừa đủ trong sinh hoạt.

2. Ảnh hưởng của nguồn nước bẩn đối với sức khỏe 

a. Các kim loại nặng

Các kim loại nặng có trong nước là cần thiết cho sinh vật và con người vì chúng là những nguyên tố vi lượng mà sinh vật cần tuy nhiên với hàm lượng cao nó lại là nguyên nhân gây độc cho con người, gây ra nhiều bệnh hiểm nghèo như ung thư, đột biến. Đặc biệt đau lòng hơn là nó là nguyên nhân gây nên những làng ung thư. Các kim loại nặng trong nước ảnh hưởng đến sức khỏe con người là Ag, Hg, Pb, Asen, Zn…

b. Các hợp chất vô cơ

Các hợp chất hữu cơ tổng hợp bao gồm các chất nhiên liệu,chất màu, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, các phụ gia trong dược phẩm thực phẩm. Các chất này thường độc và có độ bền sinh học khá cao, đặc biệt là các hidrocacbnon thơm gây ô nhiễm môi trường mạnh, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Đây chính là nguyên nhân gây nhiễm độc mãn tính và các bệnh hiểm nghèo như ung thư bàng quang, ung thư phổi …

c. Vi khuẩn trong nước thải

Vi khuẩn có hại trong nước có nguồn gốc từ chất thải sinh hoạt của con người và động vật như virut gây nên bệnh tả, thương hàn và bại liệt. Nó chính là nguyên nhân gây nên các vụ dịch, lây lan các bệnh nguy hiểm, làm cho bệnh dịch ngày càng lan rộng.

3. Tại sao cần phải có bộ lọc tổng sinh hoạt? 

a. Có khả năng lọc sạch mọi nguồn nước

Lý do đầu tiên mà các gia đình nên sử dụng bộ lọc nước sinh hoạt vì đây là thiết bị cho khả năng lọc sạch được mọi nguồn nước.Nhờ ứng dụng các thành tựu khoa học hiện đại, các máy lọc nước nói chung, bộ lọc sinh hoạt nói riêng của các nhà sản xuất uy tín đều được áp dụng công nghệ lọc hiện đại, cho khả năng lọc sạch lên tới 99,9% vi khuẩn, chất độc hại còn tồn tại trong nước nguồn.

b. Bảo vệ sức khỏe 

Ở ước ta hiện nay, nhiều hộ gia đình đã được sử dụng nước sạch còn lầm tưởng rằng đó là nguồn nước đã sạch hoàn toàn, có thể an tâm dùng cho nấu ăn và mọi hoạt động sinh hoạt khác. Tuy nhiên điều này không hề đúng. Nguồn nước máy dù đã qua xử lý nhưng thường vẫn còn dư clo, không thân thiện với sức khỏe người dùng. Thậm chí nhiều nơi nước máy còn bị quá nặng mùi clo, nếu dùng để nấu ăn sẽ làm giảm độ ngon của đồ ăn, ảnh hưởng tới chất lượng sống của các gia đình.

Vì thế, trong những trường hợp này bộ lọc tổng sinh hoạt sẽ làm rất tốt vai trò của mình để trả lại nguồn nước sạch cho người sử dụng. Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 

c. Gia tăng tuổi thọ của các thiết bị và đường ống 

Hầu hết các nguồn nước bị ô nhiễm đều còn tồn tại nhiều cặn bẩn. Theo thời gian, những cặn bẩn này sẽ gây bít tắc những đường ống dẫn nước của các gia đình.Những nguồn nước bị nhiễm kim loại hay nhiễm mặn sẽ gây ra hệ quả ăn mòn kim loại, khiến các đường ống dẫn nước, vòi nước bằng kim loại bị han gỉ, nhanh phải thay mới.Hay như những nguồn nước bị nhiễm phèn nếu sử dụng trong thời gian dài thì sẽ gây hoen ố chậu rửa, bồn tắm hay các vật dụng liên quan khác trong các gia đình.

Khi đó, bộ lọc tổng sinh hoạt sẽ loại bỏ các cặn bẩn, kim loại nặng, phèn,... giúp nước sạch hơn để bảo vệ các thiết bị và đường ống trong gia đình bạn.

d. Giữ độ bền cho quần áo 

Giặt quần áo với nước sinh hoạt chất lượng kém, tồn đọng nhiều cặn bẩn sẽ khiến quần áo bị ố, nhanh bạc màu, thô cứng. Đây là một sự thật hiển nhiên mà ai cũng có quan sát thấy một cách dễ dàng.

Do đó, để giữ độ bền cho quần áo của các thành viên trong gia đình, bạn nên ưu tiên sử dụng bộ lọc nước sinh hoạt nếu nguồn nước dùng để giặt giũ không đảm bảo chất lượng. Đây cũng là cách giúp các gia đình tối ưu chi phí, giữ cho quần áo bền đẹp và mới lâu.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo Bộ lọc tổng cao cấp UF tại Eco Green nhé!


Sứ mệnh Eco Green cam kết mang đến cho xã hội sản phẩm tinh khiết nhất bằng tất cả lòng kính trọng, tình yêu và trách nhiệm đối với cộng đồng. Tại Eco Green chúng tôi chuyên nghiệp đến từng dịch vụ và chất lượng trong từng sản phẩm máy lọc nước. Đội ngũ nhân viên tại Eco Green chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất. Sản phẩm Máy lọc nước tại Eco Green có đa dạng mẫu mã và chức năng, luôn đảm bảo mang đến cho bạn một nguồn nước sạch đạt chuẩn chất lượng của Bộ y tế. Tham khảo thêm các dự án mà Eco Green đã thực hiện qua video bên dưới nhé!

Email: maylocnuocecogreen@gmail.com

Hotline: 0918114334

Facebook: 

https://www.facebook.com/ecogreenco.vn

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.