G-JQ3EN13HXB

10 thói quen uống nước phá hoại sức khỏe bạn hàng ngày

Hơn 70% cơ thể chúng ta là nước – vì vậy việc duy trì và điều hòa lượng nước trong cơ thể sao cho hợp lý là rất quan trọng. Đặc biệt là thời tiết vào hè nóng bức cũng là lúc chúng ta mất đi một lượng nước lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thói quen uống nước đúng cách và phù hợp. Vì vậy, trong bài viết này Eco Green sẽ cùng bạn tìm hiểu về 10 thói quen uống nước phá hoại sức khỏe bạn hàng ngày nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>>> Uống nước như thế nào là đúng cách 

>>>> Tìm hiểu về máy lọc nước ION Kiềm và nguyên lý hoạt động 

1. Chỉ uống khi khát nước

Nhiều người chỉ uống nước khi cơ thể cảm thấy khát, thói quen uống nước này hoàn toàn sai lầm. Khác với ăn, cảm giác khát không mạnh như cảm giác đói, khi thấy khát thì cơ thể đã đến lúc bị mất nước. Thiếu nước lâu và kéo dài sẽ làm tăng độ đặc của máu, sẽ khó tập trung, dễ bị kích động, mệt mỏi, thậm chí còn hoa mắt chóng mặt. Nhiều người có thói quen đợi đến khi nào thấy khát mới uống nhưng họ lại không biết rằng lúc ấy cơ thể đã mất đi một lượng nước cần thiết. 

2. Uống không đủ nước

Hầu hết mọi người không uống đủ nước hàng ngày. Nếu cảm thấy đói, miệng khô hoặc nước tiểu giống như nước táo là những dấu hiệu cơ thể đang uống không đủ nước. Nếu để những dấu hiệu này kéo dài sẽ dẫn đến những tác hại nguy hiểm tới sức khỏe, làm tăng nguy cơ đột quỵ, thận hoạt động kém, tim hoạt động kém, da xấu đi, đau đầu, làm chậm quá trình trao đổi chất,....

3. Không uống nước vào buổi sáng 

Cơ thể sau một đêm ngủ dậy đã tiêu hao hết lượng nước hôm trước nên cần được bổ sung vào sáng hôm sau để thúc đẩy tuần hoàn máu, lọc chất thải. Các nhà khoa học khuyến cáo những người thường xuyên không có thói quen uống nước vào buổi sáng dễ bị khô và nứt môi, viêm họng, táo bón, nước tiểu màu vàng. Tình trạng sẽ càng nặng hơn với người bị bệnh tim hoặc mạch máu. 

4. Uống quá nhiều nước sau khi vận động mạnh

Nhiều người sau khi vận động, thể dục có thói quen uống rất nhiều nước. Điều này rất có hại vì khi vận động phần lớn máu chảy về các cơ bắp, lúc này máu chảy đến dạ dày giảm. Khi uống quá nhiều nước sẽ tạo cảm giác nặng nề, tức bụng, ảnh hưởng đến hô hấp.

Uống nhiều nước khi vận động nhiều cũng là một sai lầm nghiêm trọng bởi có thể gây ra hiện tượng hạ natri trong máu (ngộ độc nước), khiến các tế bào bị sưng, và thậm chí có thể dẫn tới tử vong. 

5. Uống nước quá nhanh

Khi chơi thể thao hoặc vận động mạnh, cơ thể bị mất nước, lúc này để giải tỏa cơn khát mọi người thường uống nước nhanh và nhiều. Uống nước ào ạt một lúc có thể sẽ cản trở tiêu hóa khiến tim đập loạn, buồn nôn, nôn, chuột rút... Uống nước nhanh cũng khiến các tạp chất trong thận và bàng quang tích tụ bên dưới, phá hoại súc khỏe bạn hàng ngày .

6. Không uống trước khi đi ngủ

Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ là điều cấm kị, nhưng cũng đừng quên uống một chút trước khi đi ngủ. Khi ngủ, nước trong cơ thể vẫn tiến hành trao đổi chất, nếu cơ thể thiếu nước trong khi ngủ, quá trình trao đổi này sẽ bị gián đoạn, khiến giấc ngủ không được sâu.

7. Dùng nước ngọt hoặc nước có Gas thay nước lọc 

uống nước có ga làm giảm nhu cầu uống nước của cơ thể, khiến cơ thể càng thâm “khô quắt”, mất nước hơnBạn chỉ nên uống 1 lượng nhỏ nước có gas để giải khát trong ngày hè nóng bức. Nếu dùng thay thế hoàn toàn nước lọc sẽ tạo điều kiện cho các hóa chất gây hại trong nước này như đường hóa học, chất bảo quản, hương liệu tổng hợp gây hại cho sức khỏe răng miệng, đường ruột, tim mạch, da liễu.

8. Uống nước quá lạnh khi đi nắng về 

Khi cơ thể bạn vừa đi nắng về sẽ rất nóng, nếu bạn uống ngay 1 chai nước quá lạnh sẽ làm cho cơ thể bạn rất dễ bị sốc nhiệt, làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch, dẫn đến tình trạng khô, rát họng, viêm họng. Ngoài ra còn làm các vi mạch máu trong dạ dày bị co thắt đột ngột, làm giảm chức năng tiêu hóa, dẫn đến các bệnh như đau bụng, tiêu chảy.

9. Vừa ăn vừa uống nước

Rất nhiều người có thói quen uống nước không tốt này, nhưng các bạn có biết nếu trong lúc ăn mà uống nhiều nước sẽ làm hệ tiêu hóa bị "đe dọa", nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Vì theo các nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn, đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.

10. Không thường xuyên rửa bình lọc nước và thay lõi lọc

Khi sử dụng thiết bị lọc mà không được thay lõi lọc nước thường xuyên hoặc định kỳ, nhiều khả năng nước lọc sẽ không còn được sạch như ban đầu. Nguyên nhân là do lõi lọc nước ro tích tụ nhiều vi khuẩn, chất bẩn lâu ngày, khiến nó không phát huy được tác dụng lọc nước nữa. Ngược lại, các chất bẩn sẽ đi ngược ra ngoài làm nước lọc xong bẩn hơn cả lúc ban đầu. Bằng mắt thường, ít ai có thể nhận biết được nước đó là bẩn, nên vẫn cứ thoải mái uống bình thường. Tuy nhiên, khi uống nước chứa nhiều chất bẩn, chất độc hại sẽ dễ gây nguy hiểm đến sức khỏe, đặc biệt là liên quan về đường hô hấp, đường tiêu hóa và cả ung thư….

Hy vọng bài viết 10 thói quen uống nước phá hoại sức khỏe bạn hàng ngày mà Eco Green đã chia sẽ có thể giúp ích được cho bạn có cái cái nhìn đúng hơn từ những việc nhỏ nhặt hàng ngày và cải thiện được những thói quen uống nước gây hại đến sức khỏe bạn nhé.


Sứ mệnh Eco Green cam kết mang đến cho xã hội sản phẩm tinh khiết nhất bằng tất cả lòng kính trọng, tình yêu và trách nhiệm đối với cộng đồng. Tại Eco Green chúng tôi chuyên nghiệp đến từng dịch vụ và chất lượng trong từng sản phẩm máy lọc nước. Đội ngũ nhân viên tại Eco Green chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất. Sản phẩm Máy lọc nước tại Eco Green có đa dạng mẫu mã và chức năng, luôn đảm bảo mang đến cho bạn một nguồn nước sạch đạt chuẩn chất lượng của Bộ y tế. Tham khảo thêm các dự ánEco Green đã thực hiện qua video bên dưới nhé!

Email: maylocnuocecogreen@gmail.com

Hotline: 0918114334

Facebook: 

https://www.facebook.com/ecogreenco.vn

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.