G-JQ3EN13HXB

Chăm sóc sức khỏe chủ động là gì?

Chăm sóc sức khỏe chủ động nghĩa là hành động được thực hiện trước khi các triệu chứng biểu hiện. Thay vì chờ đợi cho đến khi bạn cảm thấy các triệu chứng của bệnh, bạn có thể chủ động tự cải thiện sức khỏe của mình bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với vitamin C, chất chống oxy hóa và bằng cách uống nhiều nước…

1. Tại sao phải chăm sóc sức khỏe chủ động?

9 bước kiểm tra sức khoẻ đơn giản, phát hiện bệnh sớm mà bạn có thể thực  hiện ngay tại nhà

Cơ thể của con người có khả năng tự bảo vệ lên đến 31%, vì vậy, “cơ thể” chính là một vị “bác sĩ” hoàn hảo nhất của chính bạn. Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc cũng được bắt nguồn từ cơ chế chữa bệnh tự nhiên này của con người

Nhưng, với một “cơ thể” nghèo nàn chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất thì sẽ chẳng bao giờ có đủ sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Hơn nữa, trong thời buổi hiện nay, có nhiều vấn đề nan giải như thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường nặng nề,… khiến cơ thể càng khó chống lại tác nhân của bệnh tật.

Vì vậy, trước khi nghĩ đến thuốc, hãy xây dựng ý thức chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân

Việc chăm sóc sức khỏe chủ động cần được thực hiện thông qua chế độ dinh dưỡng, chế độ vận động, sinh hoạt cá nhân, nhằm nâng cao sức đề kháng. Thăm khám định kỳ cũng là một điều hết sức quan trọng, vì ở hầu hết các bệnh lý, bao gồm cả ung thư, việc phát hiện sớm vô cùng quan trọng, giúp ta sớm ngăn chặn sự phát triển của bệnh và tăng khả năng điều trị thành công.

2. Mẹo chăm sóc sức khỏe chủ động không dùng thuốc

Trang bị kiến thức về sức khỏe

Tự trang bị kiến thức về y tế giúp bạn có những hiểu biết quan trọng, tự tin hơn trong việc chăm sóc và cải thiện sức khỏe cho bản thân và gia đình. Ngoài kiến thức tự tìm hiểu, bạn có thể tham gia một vài khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động, mục đích hướng đến việc tự cải thiện sức khỏe mà không cần dùng đến thuốc.

Tuổi trẻ và cảnh mặt trời tắt nắng giữa trưa | Prudential Việt Nam

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Như đã chia sẻ ở trên, thì hầu hết các vấn đề sức khỏe đều dễ dàng điều trị hơn nếu phát hiện sớm. Cụ thể: với căn bệnh ung thư, có 40% cơ hội có thể dự phòng, 30% có thể kéo dài sự sống, 30% có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm. Vì vậy, hãy chăm sóc sức khỏe bằng cách thăm khám định kỳ để được kiểm tra, theo dõi và phát hiện kịp thời các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Mẫu sổ khám sức khỏe định kỳ mới nhất

Tập thể dục, vận động hợp lý

Chỉ cần 30 phút mỗi ngày dành cho việc tập luyện, vận động thích hợp, với những bài tập vừa sức là bạn có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong việc tăng cường và chăm sóc sức khỏe. Trước khi tập, hãy nhớ đừng để bụng đói, vì có thể dẫn tới tụt huyết áp.

Bí quyết giúp bạn chăm sóc sức khỏe xương khớp tuổi 30 | VẠN PHƯỚC CỬU LONG

Uống đủ nước mỗi ngày

Để bổ sung đủ nước, mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2-3 lít nước hỗ trợ cho tuần hoàn mạch máu và hệ tiêu hóa. Bạn cũng có thể bổ sung nước bằng các loại nước ép hoa quả, trà xanh,..

Làm sao để biết là bạn đang uống đủ hay thiếu nước? Một mẹo đó là: khi đi vệ sinh, nếu bạn thấy nước tiểu màu vàng đục thì cơ thể bạn đang thiếu nước. Nếu nước tiểu màu trắng, không màu thì bạn đang thừa nước.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, kiểm soát thực phẩm bẩn; tránh xa rượu, chất kích thích, thực phẩm chế biến sẵn; không ăn quá nhiều muối, nhiều đường; ăn nhiều rau xanh, hoa quả mỗi ngày; thực đơn đa dạng, đủ chất…

1. Tại sao bà bầu nên sử dụng multivitamin?

>> Xem thêm https://www.ecogreenco.vn/tin-tuc/nhung-thoi-quen-an-uong-nay-co-the-huy-hoai-co-the-sau-tuoi-30.html

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ

Theo kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Sciencedirect họ kết luận rằng: tắm từ một đến hai giờ – lý tưởng là 90 phút – trước khi đi ngủ trong nước ở nhiệt độ 40 đến 43°C giúp mọi người có được giấc ngủ chất lượng nhất. Giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường khoảng 10 phút.

Mùa hè nên tắm nước nóng hay nước lạnh, 5 lưu ý khi tắm nước nóng vào ngày  hè - TH Điện Biên Đông

Khi mệt mỏi, đừng uống cafe

Khi bạn uống cà phê, cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiều thụ thể Adenosine hơn. Adenosine là một chất hóa học trong hệ thần kinh trung ương. Nó điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của bạn. Caffeine trong cà phê ngăn chặn các thụ thể Adenosine của não tiếp nhận Adenosine, nhưng nó không ngăn chặn được các Adenosine sản sinh mới. Vì vậy, khi caffeine hết tác dụng sẽ có sự tích tụ Adenosine dẫn đến mệt mỏi.

Uống cà phê không nên ăn gì? Sống khoa học cho cơ thể khỏe mạnh | AN HƯNG  COFFEE

Uống thuốc thì không uống rượu

Có lẽ bạn đã thấy cảnh báo này trên các loại thuốc bạn đã dùng. Nguy hiểm là có thật. Khi rượu tác động với một số loại thuốc có thể gây buồn nôn, đau đầu, buồn ngủ, ngất xỉu… Nó cũng có thể khiến bạn có nguy cơ bị chảy máu trong, các vấn đề về tim và khó thở. Ngoài những nguy hiểm này, rượu có thể làm cho thuốc kém hiệu quả hoặc thậm chí vô dụng, hoặc nó có thể làm cho thuốc có hại cho cơ thể của bạn.

Alcohol bottle pills Stock Photos, Royalty Free Alcohol bottle pills Images | Depositphotos

Ngủ đủ giấc

Bạn đã nghe nhiều về việc ngủ đủ giấc quan trọng như thế nào rồi phải không? Ngủ đủ giấc là cách chăm sóc sức khỏe chủ động tưởng đơn giản nhưng lại rất khó thực hiện, đặc biệt là với người trẻ tuổi.

Phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày? | VTV.VN

Đây là những lý do mà bạn nên ngủ đủ giấc ngay hôm nay: Ít bị ốm hơn, duy trì cân nặng hợp lý, giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, như bệnh tiểu đường và bệnh tim, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn, trí nhớ tốt hơn và làm tốt hơn ở trường và nơi làm việc.

Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế điều này dựa trên một nghiên cứu của NiCole Keith, Tiến sĩ, một nhà khoa học nghiên cứu và là giáo sư tại Đại học Indiana. Những người có nhà sạch sẽ có xu hướng khỏe mạnh hơn những người có nhà bừa bộn hoặc lộn xộn.

Hướng dẫn Lau dọn nhà cửa đúng cách nhanh gọn, tiết kiệm thời gian

Rửa sạch tay

Một số bệnh truyền nhiễm có thể lây từ người này sang người khác do bàn tay bị ô nhiễm. Những bệnh này bao gồm nhiễm trùng đường tiêu hóa, chẳng hạn như bệnh salmonellosis, và nhiễm trùng đường hô hấp, chẳng hạn như cúm, cảm lạnh và coronavirus (COVID-19).

5 thời điểm rửa tay và 6 bước rửa tay đúng cách - Nhà thuốc FPT Long Châu

>> Xem thêm https://www.ecogreenco.vn/tin-tuc/duy-tri-loi-song-lanh-manh-nang-cao-suc-khoe.html

 

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.