G-JQ3EN13HXB

Lối sống ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Trong nhịp sống nhanh của thời đại công nghệ thông tin, con người thường quên mất sức khỏe của bản thân là quan trọng. Dưới sự áp lực của công việc và cuộc sống hình thành nên những thói quen xấu ảnh hưởng đến cơ thể. Bạn có thể sẽ không nhận ra một số thói quen lối sống mà bạn duy trì hàng ngày có thể gây hại cho sức khỏe và hệ thống miễn dịch của mình. Dưới đây là những thói quen trong lối sống có thể gây ra các vấn đề sức khỏe của bạn.

Các thói quen ảnh hưởng đến sức khỏe

1. Ăn quá nhiều đồ ngọt

Trẻ em ăn quá nhiều đồ ngọt có xu hướng có chỉ số thông minh thấp hơn vì giảm ăn nhiều chất đạm và vitamin có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ. Ngoài ra, ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng nguy cơ beo phì hoặc mắc bệnh tiểu đường và một sô bệnh liên quan tưới tim mạch ở người lớn tuổi. bên cạnh đó nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều đồ ngọt sẽ gây suy nhược, cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái nặng nề mệt mỏi.

6 nguy cơ bệnh tật do ăn uống nhiều đồ ngọt không thể bỏ qua | Medlatec

2. Tiêu thụ quá nhiều protein

Mặc dù protein là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh, giúp xây dựng và hồi phục cơ bắp, các cơ quan khác và xương, nhưng tiêu thụ quá nhiều chất này có thể gây ra hệ quả sức khỏe như ung thư. Vì vậy hãy đảm bảo bạn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu chế độ ăn nhiều protein để xem xét liệu nó có phù hợp với bạn hay không.

Kiểm soát bộ ba đường - đạm - mỡ cho bệnh nhân bị hội chứng ruột ngắn

3. Bỏ bữa sáng trong thời gian dài

Bỏ bữa sáng khiến lượng đường trong máu thấp hơn bình thường, dẫn đến không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho não. Chất lượng bữa sáng cũng liên quan mật thiết đến sự phát triển trí tuệ. Ngoài ra, bỏ bữa ăn sáng sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể, làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không được tỉnh táo. Ngoài ra, khi mệt bạn rất khó tập trung, phản ứng chậm chạp hơn, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và học tập.

Những tác hại khôn lường của việc bỏ bữa sáng – Tuta Foods

4. Thiếu ngủ

Ngủ không đủ giấc có thể tác động xấu đến cuộc sống của bạn. Nó có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, gây ra các vấn đề về nhận thức và dẫn đến tăng cân. Theo các chuyên gia sức khỏe, chúng ta cần ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi ngày để đảm bảo cơ thể trẻ hóa ở mức bình thường. Bất kỳ việc giảm giờ ngủ nào đều có tác động bất lợi đến hệ thống miễn dịch, hệ hô hấp và hệ tiêu hóa.

Tác Hại Của Việc Thiếu Ngủ, Mất Ngủ Thường Xuyên

Ngoài ra, thiếu ngủ làm tăng tốc độ suy giảm tế bào não. Cách chính để não bộ loại bỏ mệt mỏi là ngủ, thiếu ngủ lâu dài hoặc chất lượng kém sẽ đẩy nhanh quá trình suy giảm tế bào não, người thông minh sẽ trở nên lú lẫn.

5. Ngồi nhiều trong thời gian dài

Làm việc tại nhà đã kéo dài thời gian chúng ta ngồi trên ghế trước máy tính. Nhưng bạn có biết những nguy cơ của việc ngồi quá lâu cũng nguy hiểm không kém việc hút thuốc lá? Các nghiên cứu đã chỉ ra ngồi lâu không chỉ dẫn đến béo phì mà còn làm tăng khả năng mắc các bệnh ung thư. Vì vậy, bạn nên di chuyển ít nhất sau mỗi 2 giờ ngồi.

Ngồi lâu, dân công sở dễ mắc nhiều bệnh

6. Không uống đủ nước

Nước cần thiết cho sức khỏe lành mạnh. Nước hỗ trợ ruột, hoạt động của cơ bắp và sự xuất hiện của làn da tươi trẻ. Mất nước và các triệu chứng khó chịu như mệt mỏi, nhức đầu, giảm khả năng miễn dịch và khô da có thể xảy ra nếu bạn không uống đủ nước.

Những dấu hiệu báo động bạn uống không đủ nước

7. Dồn nén cảm xúc

Cho dù bạn cảm thấy buồn, cô đơn hay tức giận đừng bao giờ che giấu cảm xúc của mình. Không chia sẻ sẽ không bao giờ có lợi cho tinh thần và thể chất của bạn. Khi bạn kìm nén cảm xúc của mình, đặc biệt là những cảm xúc tiêu cực, nó có thể phá vỡ chức năng bình thường của hormone căng thẳng, được gọi là cortisol. Tình trạng này có thể dẫn đến hệ thống miễn dịch suy yếu, khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh mạn tính và cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Mẹo quản lý cơn tức giận nhất định bạn phải biết | Medlatec

8. Hút thuốc lá lâu ngày

Người hút thuốc lá lâu ngày sẽ bị teo cơ ở nhiều mức độ khác nhau. Hút thuốc lá cũng có thể dẫn đến lượng máu cung cấp cho não không đủ, gây xơ cứng động mạch não.

Hút thuốc lá thụ động – Mối nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng

Ngoài gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bản thân bạn lối sống không tốt của các bậc phụ huynh còn ảnh hưởng đến sức khỏe con cái. Nếu bạn hút thuốc và uống rượu trước mặt con, bạn nên ngừng làm thế! Nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ em bị tác động mạnh bởi lối sống và thói quen của cha mẹ, đặc biệt khi còn nhỏ.

Duy trì lối sống lành mạnh nâng cao sức khỏe

1. Duy trì chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn cân bằng và nhiều dưỡng chất đóng vai trò quan trọng đối với cả sức khỏe thể chất và tâm thần.

2. Ngủ sâu và đủ giấc mỗi ngày

Một giấc ngủ ngon và sâu giúp cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi và thư giãn.

3. Uống đủ nước

Tạo thói quen uống từ 1,5 lít – 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.

4. Thái độ tích cực

Giữ thái độ tích cực và nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan.

5. Tập luyện thể thao, theo đuổi sơ thích

Tập luyện thể thao hay theo đuổi sở thích là một trong nhưng cách giải thỏa áp lực hiệu quả. Nên lựa chọn bộ môn thể thao phù hợp với thời gian và sức khỏe.

Ví dụ: Bơi lội, đi bộ, nhảy dây, aerobic…

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.