G-JQ3EN13HXB

Những thói quen ăn uống này có thể hủy hoại cơ thể sau tuổi 30

Để giữ gìn và củng cố sức khỏe ở độ tuổi sau 30 thì hãy tránh những thói quen không lành mạnh này.Trên thực tế, các chuyên gia và nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn không cẩn thận, một số thói quen ăn uống nhất định có thể hủy hoại cơ thể bạn ở độ tuổi 30. Ở độ tuổi 30 chúng ta cần thiết lập các thói quen lành mạnh và chăm sóc bản thân, bao gồm cả việc ăn uống điều độ, cân bằng, tập luyện...

Dưới đây là những thói quen ăn uống mà các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng có thể tàn phá cơ thể bạn.

1. Ăn không đủ canxi hoặc vitamin D

Được biết, ở độ tuổi 30 xương bắt đầu mất mật độ. Một cách để giúp làm chậm quá trình này và duy trì độ chắc khỏe của xương bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày, chẳng hạn như canxi và vitamin D.

Canxi và Vitamin D có thể ngăn ngừa rụng răng | Vinmec

Cơ thể cần canxi để xương chắc khỏe và phát triển, cũng như vitamin D cung cấp các chức năng tương tự, đồng thời có tác dụng bảo vệ gãy xương và viêm nhiễm. Nếu cơ thể thiếu canxi và vitamin D có thể làm giảm mật độ xương, làm tăng nguy cơ loãng xương và gãy xương.

2. Ăn các thực phẩm không tốt cho tim và đường ruột

Theo các chuyên gia, nên kết hợp các loại thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng tốt cho tim và đường ruột.

Chúng ta nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và cá. Bởi nó có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và chủ động tiếp cận để hỗ trợ tim của bạn trước khi đến tuổi mãn kinh.

Điểm danh 10 loại đồ ăn không tốt cho sức khỏe bạn nên hạn chế

Đặc biệt là các thực phẩm giàu chất xơ, vì nó có thể làm giảm cholesterol, hạ huyết áp và giúp kiểm soát tình trạng viêm trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe đường ruột.

3. Ăn quá nhiều đường bổ sung

Vì khi bạn ăn carbohydrate có chỉ số đường huyết thấp cao khiến lượng đường trong máu liên tục tăng đột biến, dẫn đến lượng insulin dư thừa và có thể liên quan đến việc tích trữ chất béo dư thừa.

7 loại thực phẩm chứa nhiều đường mà ít ai ngờ đến

Khi bạn ăn carbohydrate có chỉ số đường huyết thấp hơn, cũng như chọn carbohydrate có chứa một loại prebiotic cụ thể được gọi là tinh bột kháng, có thể giúp hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn và hỗ trợ các tế bào phản ứng nhanh hơn với insulin. Từ đó có thể hỗ trợ duy trì bạn gầy hơn và ngăn ngừa bất kỳ tác động chuyển hóa tiêu cực nào khi già đi.

4. Tham gia tiệc tùng quá nhiều

Làm gì để giữ sức khỏe khi tiệc tùng liên tục cuối năm - Đời sống

Theo các chuyên gia, uống quá nhiều rượu có liên quan đến tăng cân, bệnh tim mạch và các rối loạn chuyển hóa khác. Uống nhiều được định nghĩa là hơn bốn ly đối với phụ nữ và hơn năm ly đối với nam giới trong một lần.

5. Bạn không ăn đủ protein

Bởi vì các mô cơ của bạn bắt đầu thay đổi từ độ tuổi 30, nên điều quan trọng là bạn phải ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp xây dựng cơ bắp, chẳng hạn như protein.

Chuyên gia giúp điểm danh ngay các thực phẩm giàu protein nhất | Medlatec

Chúng ta nên đảm bảo kết hợp một nguồn giàu protein trong mỗi bữa ăn, chẳng hạn như sữa chua Hy Lạp, các loại đậu, trứng, phô mai, đậu phụ, cá, hoặc thịt nạc và thịt gia cầm.

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.