G-JQ3EN13HXB

Tìm ẩn nguy cơ ung thư do uống nước đun sôi để nguội

Nước đun sôi để nguội đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Thế nhưng hiện nay lại có nhiều ý kiến cho rằng nước đun sôi để nguội không thực sự tốt. Để làm rõ ý kiến này, hãy cùng Eco Green tham khảo qua bài viết “Tìm ẩn nguy cơ ung thư do uống nước để nguội quá 24 giờ” bên dưới nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

>>>> Tại sao nên dùng máy lọc nước RO cho gia đình?

>>>> Nước mưa bạn đang dùng có thực sự sạch như bạn nghĩ?

1. Bản chất và nhược điểm của nước đun sôi

nuoc-dun-soi-de-nguoi

Về bản chất, nước đun sôi là dùng nhiệt để tiêu diệt hoàn toàn vi sinh vật, ký sinh trùng gây ô nhiễm trong nguồn nước song trong quá trình dùng. Sự thật về nước đun sôi để nguội bạn cần biết. Tuy nhiên việc sử dụng nước đun sôi để nguội cũng có nhiều khuyết điểm trước máy lọc nước ro như:

- Mặc dù khi đun sôi ở nhiệt độ cao để diệt các vi khuẩn và chất độc hại, nhưng chính nhiệt độ cao đó đồng thời làm biến đổi cấu trúc tự nhiên của nước, làm mất đi lượng oxy và một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dó đó, nếu uống lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa.

 - Nhược điểm thứ hai là nguy cơ tái nhiễm khuẩn trong nước đun sôi để nguội rất cao. Thường thì nước đun sôi chỉ có thể uống được trong ngày chứ không để lâu được, nếu càng để lâu thì nước càng bẩn và có mùi rất khó uống.

nuoc-dun-soi-de-nguoi

Để dẫn chứng cho điều này: “Thạc sĩ, bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi (nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) cũng đưa cảnh báo: người dân cần thay đổi ngay thói quen đun 2-3 ấm nước để nguội, cho vào bình uống dần cả tuần. Về bản chất, nước đun sôi để nguội chỉ cần 2 tiếng có thể tái nhiễm vi khuẩn. Nếu cứ đổ chồng nước cũ vào nước mới với nhau sau khi đun, vô tình sẽ càng nhân số lượng vi khuẩn của nước tăng lên nhanh chóng, dễ sinh ra nấm mốc, gây hại cho cơ thể.”

Theo chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (cán bộ Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội): "Trước đây, nguồn nước tự nhiên thường không hoặc ít bị ô nhiễm cũng như vi khuẩn như hiện nay. Theo đó, trong nguồn nước tự nhiên có chứa lượng oxy và khoáng chất, đặc biệt là lượng khí oxy trong nước có thể tạo điều kiện cho vi sinh vật trong đường ruột tiêu hóa tốt hơn".

2. Uống nước đun sôi để nguội quá 24 giờ ảnh hưởng thế nào?

2.1 Cản trở vi sinh vật trong đường ruột phát triển

Khi đun sôi, lượng oxy hòa tan trong nước cũng vì thế mà mất đi. Cá có thể sống trong môi trường nguồn nước tự nhiên nhưng nếu bạn đặt chúng trong một chậu nước đun sôi để nguội, chắc chắn nó sẽ chết.

Tương tự như vậy với con người, nếu uống nước đun sôi để nguội sẽ thiếu lượng oxy trong nước, sẽ gây cản trở vi sinh vật trong đường ruột phát triển. Lượng oxy này khá cần thiết vì người ta chỉ có thể đưa oxy vào phổi chứ không đưa vào ruột”.

can-tro-vi-sinh-vat-trong-ruot-phat-trien

2.2.Có thể gây ung thư

Nước đun sôi dù sôi 100 độ C nhưng để nguội trên hai giờ đồng hồ, vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại và sau 24 giờ, lượng vi khuẩn đã tăng lên rất nhiều. Nước sôi để nguội lâu ngày còn sản sinh ra chất muối acid nitrat, đây là chất dễ gây ung thư.

gay-ung-thu

3. Bảo quản và uống nước đun sôi để nguội đúng cách

bao-quan-nuoc-dun-soi-de-nguoi-dung-cach

Để hạn chế mức tối đa ảnh hưởng của nguồn nước đối với sức khỏe của bạn và hạn chế nguy cơ ung thư tiềm tàng, bạn cần:

- Tốt nhất là nên uống nước đun sôi để nguội trong ngày

- Đun sôi nước đến 100 độ C. Hầu hết các vi sinh vật có hại sẽ bị phân hủy và bất hoạt ở nhiệt độ này

- Bảo quản nước đun sôi để nguội ở nơi sạch sẽ, che đậy kĩ càng

- Cần thay nước quá 1 ngày không sử dụng

- Lọc qua Máy lọc nước RO để loại bỏ những kim loại nặng còn sót lại trước khi đun uống

- Xét nghiệm mẫu nước ban đầu

- Không uống nếu phát hiện mùi vị lạ trong nước

Tham khảo Máy lọc nước Ro Eco Green TẠI ĐÂY

Nguyên nhân ung thư hầu hết đến từ con đường ăn uống. Vì thế, bạn hãy cẩn thận hơn trong chế độ ăn uống hàng ngày và cũng cần tìm hiểu chính xác thông tin để áp dụng cho sức khỏe của mình. Hy vọng qua bài viết trên, đã giúp bạn giải đáp ý kiến về nước đun sôi để nguội và có cái nhìn đúng hơn về nước.


Sứ mệnh Eco Green cam kết mang đến cho xã hội sản phẩm tinh khiết nhất bằng tất cả lòng kính trọng, tình yêu và trách nhiệm đối với cộng đồng. Tại Eco Green chúng tôi chuyên nghiệp đến từng dịch vụ và chất lượng trong từng sản phẩm máy lọc nước. Đội ngũ nhân viên tại Eco Green chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất. Sản phẩm Máy lọc nước tại Eco Green có đa dạng mẫu mã và chức năng, luôn đảm bảo mang đến cho bạn một nguồn nước sạch đạt chuẩn chất lượng của Bộ y tế. Tham khảo thêm các dự án mà Eco Green đã thực hiện qua video bên dưới nhé!

Email: maylocnuocecogreen@gmail.com

Hotline: 0918114334

Facebook: 

https://www.facebook.com/ecogreenco.vn

 

 

 

 

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.